Thursday, July 30, 2015

Tập Nội Công Hồng Gia

Các bạn nên tập nội công theo thứ tự đã liệt kê trong trang "Hồng Gia". Các bạn phải tập từ thấp lên cao (Huyền Đai I, II, III tới Thanh Đai I,II,III) Nếu bạn kô theo thứ tự thì kết quả sẽ kô tốt vì gân mạch chưa đủ mạnh. Quan trọng nhất là hơi thở . Hơi thở tuyệt đối phải đúng kô được sai trật, đặc biệt là những đơn Thanh Đai về sau. Nếu thở sai sẽ kô có hiệu qủa và có thể sẽ dẫn tới kinh mạch bế tắc hoặc tạo những dị chứng bệnh tật sau này.

Vài dòng xin được chia sẽ với các bạn.

5 comments:

  1. Thưa anh, như vậy thì phần Vô cực công có thuộc vào hệ thống bài tập trong phần Nội Công không hay đó là nhóm các bài tập bổ trợ hoặc nhóm các bài tập khác không thuộc nhóm bài tập tác động gân mạch như anh comment ở phía trên?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Phần Vô Cực kô thuộc vào hệ thống bài tập trong phần Nội Công. Vô Cực là chủ luyện về Khí Công trong khi Nội Công Hồng Gia chú trọng về luyện gân lực và nội công. Cả hai Vô Cực và Hông-Gia luyện chung thì sẽ hổ trợ cho nhau rất tốt.

      Thân ái,

      Delete
  2. Xin cảm ơn Thầy, nhưng em có thắc mắc là hơi thở như thế nào cho đúng, mình cứ tập thở theo cách mà Thầy đã hướng dẫn ở mấy đơn nội công trong video trên, hay CÓ CẦN CHÚ Ý gì thêm không Thầy.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Em cứ tập thở đúng như đã hướng dẫn trên video là đúng. Hoi thở trong mổi đơn nội công có khác nhau nên em cần chút ý tập cho đúng.

      Thân,

      Delete
  3. Em rất cám ơn anh đã bỏ công trả lời thắc mắc của người khách phương xa như em. Em có mong muốn được xem các hướng dẫn của anh trong phần Vô cực công để tự tập, mong anh giúp đỡ tạo điều kiện cho anh em ở Hà Nội/Việt Nam được tiếp cận bài giảng của anh;

    Trân trọng cám ơn anh!

    ReplyDelete